Hầu hết các trường hợp máy android không nhận thẻ nhớ đều do một vài lỗi giống nhau. Trong bài viết này, HUCA.VN sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục điện thoại Android không nhận thẻ nhớ.

  • Cách copy file từ máy tính sang điện thoại android không cần cáp kết nối

Khi máy android không nhận thẻ nhớ, bạn cần thực hiện theo các thao tác sau:

Cách 1: Bạn tháo thẻ nhớ ra, sau đó lắp lại và khởi động lại điện thoại của bạn. Khi tháo thẻ nhớ ra, bạn cần làm vệ sinh thẻ nhớ để loại trừ được trường hợp thẻ nhớ quá bẩn khiến điện thoại lỗi android không nhận thẻ nhớ.Bạn có thể lấy giấy mềm như giấy ăn để lau qua vệ sinh thẻ nhớ.

Cách 2: Bạn lắp thẻ nhớ vào chiếc điện thoại khác để kiểm tra

Nếu bạn thay đổi điện thoại và điện thoại kia đã nhận thẻ nhớ, thì chứng tỏ khe thẻ nhớ trên điện thoại cũ của bạn đã có vấn đề và hãy ra các trung tâm sửa điện thoại android để khắc phục 

Cách 3: Bạn cần lấy pin cũ ra và lắp pin mới vào. Sở dĩ bạn phải thực hiện cách này là do một số trường hợp bạn sử dụng pin lẻ dày hơn pin gốc của máy khiến khe chứa thẻ nhớ bị chèn ép làm điện thoại không đọc được thẻ nhớ của bạn.

Cách 4: Bạn xóa các phần mềm gián điệp và tiến hành diệt virut trong thẻ nhớ, nếu không hết virut, bạn cần format lại thẻ nhớ để điện thoại có thể nhận lại thẻ nhớ của bạn

Cách 5: Bạn bỏ thẻ nhớ vào đầu đọc thẻ nhớ và gắm vào máy, nếu thẻ nhớ có hiển thị tức là thẻ không bị hỏng, trong trường hợp không nhận thẻ nhớ trên android có dấu hiệu nào, bạn cần thay thẻ nhớ mới bởi vì thẻ bạn đang dùng có thể đã bị hỏng.

Trong trường hợp bạn đã thử hết các cách fix lỗi không nhận thẻ nhớ android trên mà vẫn không được thì có thể điện thoại của bạn đã bị hư khe thẻ nhớ, bạn nên mang điện thoại đến cơ sở sữa chữa uy tín để kiểm tra nhé!

Hi vọng khi thực hiện các thủ thuật mobile của mình hướng dẫn trên, bạn có thể sớm khắc phục được tình trạng điện thoại android không nhận thẻ nhớ.

HUCA Chúc bạn thành công!