Đánh giá tổng quan sự khác biệt giữa LG G3 Cat6 phiên bản nội địa Hàn Quốc và LG G3 phiên bản quốc tế chính hãng

Sau khi ra mắt rộng rãi các model siêu phẩm LG G3 quốc tế trên toàn thế giới thì LG lại âm thầm tung ra một phiên bản cao cấp hơn tại thị trường nội địa chính là LG G3 Cat6 với tên mã F460, để cạnh tranh trực tiết với Samsung Galaxy S5 LTE-A.

LG-G3-Cat6-danh-gia-tong-quan-1

Vậy LG G3 Cat.6 khác gì so với LG G3 Quốc tế ?

Đánh giá thiết kế

– Khi nhìn LG G3 Cat.6 bạn sẻ không thấy khác gì với G3 hiện tại về ngoại hình và hầu hết yếu tố phần cứng.

– Phiên bản LTE-A của G3 vẫn giữ được những ưu điểm của thế hệ đi trước, bao gồm bộ vỏ nhựa cao cấp được mạ một lớp kim loại cực mỏng và đẹp để khi cầm có cảm giác cầm kim loại chứ không phải nhựa thường ,một điểm khá thú vị của LG

– Mặt trước máy vẫn là sử dụng màn hình 5.5’’ độ phân giải 2K, cùng logo LG, Phia trên là camera trước, cảm biến và loa

LG-G3-Cat6-danh-gia-tong-quan-7

 

– Ở phía Đằng sau máy vẫn là phím nguồn và hai nút điều chỉnh âm lượng được làm rất tinh tế, bên cạnh đó là camera và đèn flash cùng đèn laser.

– Điểm khác biệt là ở mặt lưng của G3 Cat.6 chính là Logo LG ở đây không còn nữa mà thay bằng logo chữ LTE 8 và bên dưới còn được ghi là G3 Cat.6

Đánh giá phụ kiện

– Vì G3 Cat6 được sản xuất riêng cho thị trường Hàn Quốc nên phiên bản G3 F460 phụ kiện theo hộp cũng giống y hệt với G3 F400

– Đi theo hộp có 2 cục Pin mỗi cục 3000mAh , dock sạc, tai nghe QuadBaet2, củ sạc và cáp.

Ngoại hình và các phụ kiện đi kèm máy không có gì khác biệt nhiều,vậy G3 Cat.6 khác G3 ở chỗ nào? Cấu hình chính là điểm khác biệt lớn nhất.

LG-G3-Cat6-danh-gia-tong-quan-2

Đánh giá cấu hình

– G3 Cat6 được trang bị chip Snapdragon 805, 4 nhân 2.7Ghz , mạnh hơn so với vi xử lý Snapdragon 801 trong G3 nguyên thủy, và đặc biệt nó hỗ trợ thêm kết nối LTE Advanced (Cat 6) với tốc độ đường truyền tối đa là 225Mbps.

– Trên lý thuyết, model này sử dụng chip đồ họa Adreno 420 có trên Snapdragon 805 và sẽ mạnh hơn 40% so với chíp Adreno 330 của Snapdragon 801

– LG cho biết thêm rằng họ đã tích hợp vào trong LG G3 Cat6 bộ thu phát sóng di động mới Qualcomm Gobi 9×35 để tương thích với hạ tầng LTE-A vốn vẫn chưa được triển khai ở nhiều quốc gia trên thế giới.

– Những chi tiết còn lại như thiết kế, ngoại hình, màn hình 5,5″ độ phân giải 2560 x 1440, RAM 3GB, pin 3000mAh có thể tháo rời, camera 13 megapixel với hệ thống lấy nét laser thì vẫn tương tự như G3.

– Với cấu cao nhất như vậy nhưng khi chấm điểm để so sánh với những siêu phẩm khác thì G3 Cat.6 không thể hiện được nhiều,còn thua kém nhưng sản phẩm có cấu hình thấp hơn

LG-G3-Cat6-danh-gia-tong-quan-3

Đánh giá chung

– LG G3 Cat.6 gần như không thay đổi về ngoại hình so với phiên bản G3 trước đó nhưng bù lại cấu hình đã được tăng lên đáng kể (Mạnh nhất hiện nay). Tuy nhiên trong qua trình test thử máy thì hiệu năng của sản phẩm mạnh nhất này đã thể hiện không quá tốt trước các đối thủ có cấu hình thấp hơn, có thể do bản rom của máy chưa được tối ưu khi chạy trên nên chip mới. Hiện nay khi mua máy tại huca, các bạn sẽ được HUCA hỗ trợ cài đặt bản rom lollipop cho g3 cat6, giúp f460 có sự cải thiện đáng kể về hiệu năng, tăng tối ưu hóa ram, giúp máy có được sức mạnh đánh bay các đổi thủ trong cùng phân khúc giá. Những bản rom 4.4 không làm cho F460 g3 cat6 thể hiện hết sức mạnh của mình, nói một cách ví von, một chiếc xe phân khối lớn, với động cơ mạnh mẽ không thể chạy hết tốc độ với 2 chiếc bánh xe thường, nó phải có một cặp bánh xe tương ứng, giúp xe có thể chạy hết tốc độ vốn có của động cơ. Mua LG F460 G3 Cat6 tại huca, không những có giá tốt nhất trên thị trường hiện nay, mà còn được hỗ trợ bản Rom tương thích nhất. Bạn cũng có thể sử dụng Lollipop cho đến khi F460 được hỗ trợ Android 6.0 nhé.

-Với mức giá chênh lệch khá cao giữa G3 quốc tế và G3 cat6, trong khi hiện tại ở HUCA với giá 6tr3, bạn đã có thểmua máy điện thoạicho mình một chiếc LG G3 Cat6 mới fullbox, với 2 pin, dock sạc, sạc, cáp, tai phone quad beat 2 và tặng kèm dán màn hình cùng ốp silicon, thì với những sản phẩm G3 chính hãng có giá cao chót vót, G3 quốc tế với chỉ máy trần cùng chế độ bảo hành ngắn, thì nếu có thể thêm một ít tiền, bạn nên sắm  cho mình chiếc F460 với cấu hình mạnh mẽ, Rom cài đặt tương thích, máy new được bảo hành 1 năm, 30 ngày đổi trả. Chọn LG G3 Cat6 tại HUCA là sự lựa chọn siêu phẩm đúng đắn nhất trong tầm giá 6tr đồng.

Tham khảo chi tiết tại đây