Máy đã root có xóa hay gỡ root được không , nếu đã lỡ root máy rồi và xảy ra lỗi bạn phải làm gì. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xóa root, unroot khỏi thiết bị của mình theo cách ít rủi ro nhất.

Để root máy hay xóa root trong máy thì bạn phải hiểu rõ việc root máy là gì trước đã, một khi đã hiểu rõ việc root máy mang lại ưu nhược điểm gì và nắm rõ cách làm cách root máy thế nào thì bài viết này mới thực sự giúp được bạn.

Root máy giúp cho bạn có toàn quyền kiểm soát mọi thứ trên chiếc dế yêu của mình, bạn có thể thích thì xóa bất cứ gì bạn muốn, bạn có thể tối ưu máy để có được hiệu năng xử lý tốt nhất …vậy điều gì sẽ xảy ra nếu một ngày đẹp trời bạn có lỡ tay xóa nhầm hay thao tác sai dẫn đến treo máy,treo logo hay tệ hơn là brick máy, hoặc máy xảy ra những lỗi nhẹ liên quan đến phần cứng và bạn muốn mang máy đi bảo hành, hay đơn cử như chiếc điện thoại báo update cập nhật phần mềm mới nhưng bạn không thể cập nhật được vì đã lỡ root máy.

Hay chỉ đơn giản là bạn muốn xóa root đi thì phải làm sao

Cách truyền thống nhất đó là flash lại rom, cài lại bản rom gốc của nhà sản xuất bằng cách sử dụng các phần mềm như Odin, LG Flash Tool, Samsung Kies …việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức up rom

Bạn có thể tham khảo 1 trong cách up rom gốc KDZ cho LG tại bài viết này :

https://huca.vn/tin-tuc/huong-dan-up-rom-goc–kdz-cho-cac-dong-may-lg.html

Một cách thứ 2 nữa là nếu máy bạn đang có SuperSu thì việc đầu tiên truy cập vào ứng dụng SuperSu trên điện thoại của mình, tiếp đến tìm đến dòng Setting > Full unroot (hoặc bất cứ dòng này có từ Unroot) nhấp vào đợi một chút thiết bị sẽ khởi động lại và máy bạn sẽ được xóa root. Cách này thường không hẳn là thành công 100%. Nếu không được hãy đọc tiếp cách bên dưới.

Cách cuối cùng để gỡ root là dùng ứng dụng Universal Unroot, tải về máy và cài đặt như bình thường, ở giao diện chính click vào nút Unroot đợi máy khởi động lại là xong. Bạn đã xóa root thành công.

Link tải trên CHPLAY : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.universal.unroot

 

 

Ngoài nếu không làm được bạn có thể mang máy đến cửa hàng Huca để được những anh kỹ thuật viên hỗ trợ nhé.

Số Hotline : 09 6485 6485 đừng ngại liên hệ Huca để được trợ giúp nha