Như các bạn đã biết trong phân khúc tầm thấp khoảng 3 đến 4 triệu thì Z3v là sự lựa chọn không thể bỏ qua với mức giá rất hợp lý chỉ 3tr5 và cấu hình tốt như chip Snapdragon 801, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài, Pin 3200mAh, Camera 20.7 MP. Nhưng có một nhược điểm vì đây là phiên bản Z3 của nhà mạng Verizon nên không thể tránh khỏi tình trạng máy bị cài sẵn nhiều ứng rác, cá nhân hóa của nhà mạng nên gây sự phiền phức cho người dùng. Hôm nay, HUCA sẽ hướng dẫn các bạn up lại bản ROM quốc tế, xóa đi app nhà mạng, giúp chiếc Z3v của bạn sử dụng không khác gì một máy quốc tế.

Máy bạn đã cập nhật lên sẵn bản Android  5.1.1 gốc trước đó. Trước khi thực hiện các bạn cần sao lưu lại dữ liệu trên máy lại vì quá trình thực hiện sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trong máy.

Các công cụ cần chuẩn bị:

     – Kingroot (để root máy): https://drive.google.com/file/d/0B4_kF-oRMyP8R3UxeHpndFJ3a2c/view?usp=sharing

     – Recovery: https://drive.google.com/file/d/0B4_kF-oRMyP8ZXdFNnBnTC13UXM/view?usp=sharing

     – Rom cook: https://drive.google.com/file/d/0B4_kF-oRMyP8UlpvaEJLZUI2bHM/view?usp=sharing (tks to Hội Z3v Việt Nam)

Sau khi down xong các bạn copy 2 file Kingroot.apkD6708_5.1.1 for Luna.zip vào bộ nhớ trong của điện thoại.

Bước 1:Root máy

Trước khi root các bạn cần bật wifi của máy lên, và cài đặt file Kingroot.apk vào máy.

Sau khi đã cài vào máy chúng ta mở ứng dụng lên và làm theo hướng dẫn của ứng dụng

Các bạn đợi khoảng tầm 1-2 phút, máy sẽ hiện như hình bên dưới là chúng ta đã root thành công máy

Bước 2: Tiếp theo là chúng ta sẽ cài Recovery cho máy

Đầu tiên, các bạn phải bở chế độ USB Debug trên điện thoại lên bằng cách vào Cài đặt >Giới thiệu về điện thoại > Nhấp vào Số bản dựng 7 lần (nhiều hơn vẫn được) > Sau đó các bạn back ra menu của Cài đặt sẽ thấy xuất hiện thêm phần Tùy chọn nhà phát triển, các bạn chọn vào đó và bật Gỡ rối USB lên.

Tiếp theo, các bạn Giải nén file RecoveryZ3v.zip trên máy tính ra, mở file install.bat lên và làm như sau:

  • Nhập 1 và nhấn Enter
  • Trên điện thoại sẽ hiện hiên thông báo Gỡ lỗi USB, các bạn nhấn OK. Tiếp đó sẽ là 1 thông báo yêu cầu cần cấp quyền root, các bạn chọn Allow
  • Quay lại máy tính, các bạn sẽ thấy recovery đang được nạp vào máy, khi nạp xong, phần mềm sẽ hiện thông báo Press any key to continuce… Các bạn nhấn Enter và điện thoại sẽ tự khởi động vào Recovery.

Vậy là chúng ta đã cài xong Recovery vào máy và sẵn sàng up ROM.

Bước 3:Up ROM

Ở bước 2 sau khi cài xong Recovery điện thoại sẽ tự khởi động luôn vào Recovery. Trường hợp máy không tự vào thì các bạn làm như sau: Tắt nguồn hẳn thiết bị >Nhấn vào nút nguồn đợi máy hiện lên logo SONY >Thả nút nguồn ra và bấm liên tục vào phím Volume – để vào Recovery.

Đầu tiên các bạn cần Backup lại các phân vùng của máy trước để đề phòng trường hợp up ROM bị lỗi có thể Restore lại được

Các bạn chọn vào Backup và tích vào các mục Kernel Image, Trim Area, System, Data và kéo thanh Swipe to Back Up để xác nhận

Tiếp theo là Wipe thật sạch máy để cài bản ROM khác vào

Các bạn chọn vào Wipe > Andvance Wipe và tích vào Data, Cache, System,…. (không được tích vào Internal Storge) và kéo Swipe to Wipe để xác nhận.

Tiếp theo là Install Rom vào máy

Các bạn chọn vào Install, tìm đến bản ROM cook đã copy vào máy trước đó, vào kéo thanh Swipe to Confim Flash để xác nhận là xong.

Bạn chỉ cần chờ khoảng 2->3 phút là bản rom sẽ được cài vào máy. Sau đó các bản khởi động lại máy và tận hưởng thành quả (lần đầu tiên khởi động sẽ hơi lâu khoảng 5-10p các bạn kiên nhẫn chờ đợi)

Vậy là HUCA đã hướng dẫn các bạn up lại bản ROM cook quốc tế cho Z3v, nếu các bạn có gặp khó khăn gì trong quá trình thực hiện thì có thể liên hệ trực tiếp bộ phận kỹ thuật của Huca để được hỗ trợ trực tiếp.